เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

29 พฤษภาคม 2567

ข้าวซอยสุนทรี @ โรงแรมแอทพิงค์นคร ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่


ชวนชิมอาหารจานอร่อย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ข้าวซอยเชียงใหม่  รสเข้มข้นแบบต้นตำรับข้าวซอยเชียงใหม่รสเข้มข้นแบบต้นตำรับ เมนูอาหารของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้วัตถุดิบที่ดี และนำมาปรุงจนออกมาเป็นเมนูอาหารในแบบที่คุณจะต้องติดใจในรสชาติและต้องกลับมาซ้ำทุกครั้งที่มา จังหวัดเชียงใหม่


คุณสุนทรี ดอนท้าวไพร  เจ้าของโรงแรมแอทพิงค์นคร ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่

เรื่องราวความเป็นมาของร้านข้าวซอยสุนทรี The story of the Khao Soi Soontaree. ร้านข้าวซอยเจ้าเก่าเจ้าดังที่มีอยู่แล้วในเชียงใหม่ รสชาติอาหาร ซึ่งเป็นเหตุผลที่หลังจากไปฝากท้องมื้อกลางวันที่ร้านมา อยากส่งต่อคว่ทอร่อย พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศดี ริมแม่น้ำปิง โรงแรมตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำปิงย่านวัดเกตการาม ตำบลฟ้าฮ่ามตัวอาคารออกแบบแนวอีสเทิร์นโคโลเนี่ยลในช่วงยุครุ่งเรือง ของสถาปัตยกรรมล้านนาประยุกต์ 

โดยคัดสรรจากวัสดุที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเป็นอนุสรณ์สดุดีถึงความเจริญในทางการค้าของเชียงใหม่ในอดีตบริเวณโดยรอบของโรงแรมรวมถึงความพิถีพิถันในการตกแต่งร้านสุดหรูตกแต่งสวยงามและการสร้างบรรยากาศอันเป็นมิตรแวดล้อมไปด้วยชุมชนที่อาศัยอยู่ละแวกนี้มาช้านานมีอัตลักษณ์วีถีอันเด่นชัดไปด้วยขนบที่ฝั่งแน่นและหลากหลายวัฒนธรรม จึงกลายเป็นย่านที่มีอาหารพื้นเมืองแสนอร่อยมากมายให้ลิ้มลอง

ร้านเสิร์ฟเมนูหลักคือข้าวซอย พร้อมน้ำแกงรสกลมกล่อมและไม่จัดจ้านจนเกินไป และเมนูอาหารพื้นเมือง ส่วนเมนูที่พลาดไม่ใด้สำหรับอาคันตุกะผู้มาเยือนคือ "ข้าวซอย"  ที่โรงแรม แอท พิงค์นครริเวอร์ไซด์ เมนูยอดนิยม อย่าง "ข้าวซอย และ หมูปิ้ง รสชาติอร่อย"  ทั้งสองเมนูที่ เชฟพิถีพิถันรักษาสูตรพิเศษใวัเพื่อให้อากันตุกะทุกท่านที่มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยสุดประทับใจในรสชาติอาหารพื้นเมืองที่ปรุงพิเศษสุด ในชุมชนที่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "ถนนข้าวซอย" จุดนีตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากๆ




ลิ้มรสข้าวซอยสูตรต้นตำหรับ 

ข้าวซอยไก่ / หมู เริ่มต้น 149 บาท 

ข้าวซอยเนื้อ เริ่มต้น 189 บาท (เนื้อวัวที่เนียนนุ่มและมีรสเฉพาะ)

ขนมจีนน้ำเงี้ยว เริ่มต้น 149 บาท

นอกจากข้าวซอยรสเลิศแล้ว เรายังมี กาแฟ ชา เบเกอรี่ ไอศครีม 






ร้านข้าวซอยสุนทรี โรงแรมแอทพิงค์นครริเวอร์ไซด์ 
381 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50000 

สนใจสำรองโต๊ะโทร. 053-249 -222 เปิด 08.00 น. -22.00น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น