เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

29 กรกฎาคม 2563

โรงพยาบาลธนบุรี อยากให้ผู้หญิงทุกคนมีสุขภาพดีห่างไกลจากมะเร็งปากมดลูก

มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายของผู้หญิงที่ป้องกันได้

อีกหนึ่งโรคในสตรีที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้หญิงไทย คือ มะเร็งปากมดลูก ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อไวรัส HPV (Human Papilloma Virus) ส่วนใหญ่มาจากการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้เซลล์ปากมดลูกอักเสบเรื้อรังและเปลี่ยนแปลงเป็นเซลล์มะเร็งได้ แม้ว่าจะเป็นโรคที่น่ากลัวและสร้างความวิตกกังวลให้กับผู้หญิง แต่มะเร็งปากมดลูกเป็นหนึ่งในมะเร็งที่ป้องกันได้ ด้วยการฉีดวัคซีน HPV ซึ่งปัจจุบันสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน HPV ได้ในเด็กผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 9 ปี เนื่องจากร่างกายจะสามารถตอบสนองและสร้างภูมิคุ้มกันได้สูง ซึ่งมี 2 ชนิด คือ วัคซีนชนิด 4 สายพันธุ์ (Gardasil) และชนิด 2 สายพันธุ์ (Cervarix)


โรงพยาบาลธนบุรี อยากให้ผู้หญิงทุกคนมีสุขภาพดีห่างไกลจากมะเร็งปากมดลูก จัดแพ็คเกจวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก 2 ชนิด คือ HPV Vaccine (อายุ 9-14 ปี) เริ่มต้น 6,000 บาท  ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2563  ซึ่งการฉีดวัคซีนจะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูก ป้องกันมะเร็งช่องคลอด มะเร็งปากช่องคลอด และโรคหูดหงอนไก่ที่อวัยวะเพศ (ชนิด 4 สายพันธุ์) ได้อีกด้วย 
อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงทุกคนมีโอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูก นอกจากการฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว ควรตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกเป็นประจำทุกปี 

เพื่อลดความเสี่ยงและสามารถรักษาได้อย่างทันท่วงที สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
ศูนย์ข้อมูลสุขภาพ โรงพยาบาลธนบุรี โทร. 1645 ต่อ 2005-7 
หรือ https://www.thonburihospital.com/ และ  www.facebook.com/thonburihospitalclub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น