เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 กรกฎาคม 2563

โครงการ "เที่ยวเพื่อชาติ" รวมพลังไทยช่วยไทย ประสบความสำเร็จยอดจองทะลุ 888,888 แพ็คเกจภายในหนึ่งชม.

เปิดฉากอย่างสวยงามโครงการเที่ยวเพื่อชาติ เผยผลสำเร็จของการเปิดจองโครงการเที่ยวเพื่อชาติให้กับประชาชน ยอดจองทะลุ 88,888 แพ็คเกจ ตั้งแต่วันแรก ขณะที่แพ็คเกจจอง 50,000 บาท ใช้บริการได้ 100,000 บาท รับคูปองฟรี 2,800 บาทได้รับความนิยมสูงสุด

สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน และพันธมิตรทางการค้า ผนึกกำลังสู้วิกฤติโควิด-19 ชวนคนไทยช่วยเมืองไทย ในโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” นำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวราคาพิเศษ รับสิทธิ์จองเที่ยวล่วงหน้าเพิ่มมูลค่าเงินในกระเป๋า อายุยาวถึง 3 ปี ไม่ใช้บริการคืนเงินได้ 38 วัน รวมที่พักกว่า 4,000 แห่ง ตั๋วเครื่องบิน พร้อมสินค้าและบริการอย่างครบวงจร คาดกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนเงินหมุนเวียนในระบบ หวังคนไทยออกเดินทางกว่า 1 แสนคนภายใน 1 ปี

สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน และพันธมิตรทางการค้า ร่วมกับ บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” เชื่อมโยงผู้ประกอบการและประชาชน กระตุ้นท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ หนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน กระจายรายได้สู่ชุมชน ร่วมผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน คิกออฟจองสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมนี้

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน และผู้ก่อตั้งสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ในหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งในส่วนของที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก บริการนำเที่ยว รถเช่า ฯลฯ

ทั้งนี้สมาคมฯ ได้รับข้อมูลจากผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นว่า ยังมีที่พักและบริการอีกเป็นจำนวนมาก ที่พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว จึงได้ริเริ่มแนวคิด “เที่ยวเพื่อชาติ” โดยมุ่งเป้าหมายให้นักท่องเที่ยวไทย ออกเดินทางท่องเที่ยวและใช้บริการต่าง ๆ ในราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ฟื้นตัว ช่วยประคับประคองให้ผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร บริการนำเที่ยว รถเช่า สปา ร้านค้า ร้านของที่ระลึก ตลอดจนชุมชน ให้มีรายได้หล่อเลี้ยงต่อไป ก่อนที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สมาคมฯ พร้อมความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สานต่อด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมและบริการอื่น ๆ ทั่วประเทศ ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ การจับจ่ายใช้สอย พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจทุกภาคส่วน ภายใต้โครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวเพื่อให้เศรษฐกิจมีการหมุนเวียนไปสู่สังคมและชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ อีกทั้งยัง ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการใช้สอยผ่านบัตรเครดิตหรือเงินสด พร้อมทั้งส่งเสริมช่องทางการชำระเงินออนไลน์ การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงรูปแบบต่าง ๆ ที่ สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

“สมาคมถือเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว โดยส่งมอบโปรโมชั่นท่องเที่ยวและบริการต่าง ๆ ในราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่จะนำพาให้ประเทศไทยรอดพ้นจากวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ให้คนไทยออกมาช่วยประเทศไทย เพื่อเมืองไทยของเราทุกคน ซึ่งการกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สามารถนำไปขยายผลได้ อันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจไทยในระยาว” นายประสิทธิ์ กล่าว

พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ“เที่ยวเพื่อชาติ” กล่าวว่า โครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ได้มีแนวคิดจากการที่ สมาคมการค้าธุรกิจบริการค้าและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน ได้สนับสนุนโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากเหตุการณ์ COVID-19 , โครงการแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนสู่ความยั่งยืน และ โครงการนักรบเสื้อกาวน์ นำแพทย์ และบุคลากรทางแพทย์ทั่วประเทศ “พัก กิน บิน เที่ยว ฟรี” ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม

โดยได้ประยุกต์โครงการดังกล่าว มาช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดยใช้กลไกการท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายสินค้า เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นการเที่ยวเพื่อชาติ ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบให้กับคนในทั่วโลก

โครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ได้รวมรวมสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยวไว้อย่างครบครัน ประกอบด้วย ที่พักกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสายการบิน ร้านอาหาร สปา ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก วิสาหกิจชุมชน บริการชำระเงิน บริการประกันภัยการเดินทาง โดยได้นำเสนอ 3 แพ็คเกจหลักเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “จ่ายร้อยเที่ยวแสน” ซึ่งหมายถึงมูลค่าเพิ่มที่จะได้รับสูงสุดถึง 100,000 บาท ภายใต้ความสุขแบบ “แสนสนุก” “แสนสุขสันต์” โดยเปิดให้ประชาชนสนใจจองในรูปแบบคูปองล่วงหน้า รวม 88,888 สิทธิ ประกอบด้วย

แพ็คเกจที่ 1 จอง 990 บาท รับสิทธิ์จองที่พักและบริการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการในราคาพิเศษ รวมมูลค่า 1,300 บาท พร้อมรับคูปองฟรี 50 บาท สำหรับใช้ในสินค้าและบริการที่เข้าร่วมในโครงการ

แพ็คเกจที่ 2 จอง 6,000 บาท รับสิทธิ์จองที่พักและบริการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการในราคาพิเศษ รวมมูลค่า 10,000 บาท พร้อมรับคูปองฟรี 300 บาท สำหรับใช้ในสินค้าและบริการที่เข้าร่วมในโครงการ

แพ็คเกจที่ 3 จอง 50,000 บาท รับสิทธิ์จองที่พักและบริการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการในราคาพิเศษ รวมมูลค่า 100,000 บาท พร้อมรับคูปองฟรี 2,800 บาท สำหรับใช้ในสินค้าและบริการที่เข้าร่วมในโครงการ ( จำนวนจำกัดเฉพาะ 100 ท่านแรกเท่านั้น )

ขณะที่บรรยากาศภายในงานลูกค้ากดสั่งจองออนไลน์ในงานแถลงข่าวเปิดโครงการเที่ยวเพื่อชาติ ยอดจองไม่ขาดสาย จึงทำให้ครั้งนี้ตอกย้ำความสำเร็จว่าคนไทยจำนวนมากอยากเที่ยวพักผ่อนภายในประเทศ และแพ็คเกจตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจโลกชะลอตัว อันเนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



โครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 88,888 สิทธิ จองได้ทั้งรูปแบบเงินสด บัตรเครดิต และการทำธุรกรรมทางออนไลน์ สามารถใช้บริการท่องเที่ยวภายในโครงการได้ภายใน 3 ปี หรือ สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ทั้งนี้คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 1 แสนคนในช่วง 1 ปี เกิดการท่องเที่ยวและใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องอีกมากในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถจองสิทธิ์ในโครงการเที่ยวเพื่อชาติได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Line : เที่ยวเพื่อชาติ

ประชาชนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและซื้อคูปองท่องเที่ยวล่วงหน้าภายใต้แคมเปญพิเศษในโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ได้ในช่องทาง LINE : เที่ยวเพื่อชาติ Facebook : เที่ยวเพื่อชาติ และ www.sawadee.co.th



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น