เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

28 มีนาคม 2564

สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทยรุก ขยายวงสังคมอินทรีย์ ชวน นภ พรชำนิ - ผู้ประกอบการ ร่วมขับเคลื่อน พร้อมเปิดตัว TOCA Platform โฉมใหม่

ใช้งานง่ายมั่นใจได้ ตรงถึงเกษตรกรอินทรีย์  ตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งผลิตได้ทันที

บรรยากาศสบายๆ ของร้าน PatomOrganic Livingใจกลางกรุง ซอยทองหล่อ 23   ถูกเลือกเป็นหนึ่งในฮับเชื่อมต่อสังคมอินทรีย์  ที่คนต้นน้ำ คือเกษตรกรอินทรีย์ และ คนปลายน้ำคือผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพ สามารถมารู้จักกันโดยมี TOCA  Platformที่ถูกปรับโฉมใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น เป็นเครื่องมือและเป็นประตูสำคัญ ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าอินทรีย์และเข้าไปมีส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ได้ โดยล่าสุดภายใต้สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย สามพรานโมเดล เกษตรกรอินทรีย์ และภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์  ได้ขยายการขับเคลื่อนรุกเข้าไปหาผู้บริโภคมากขึ้นโดยชวน คุณนภ พรชำนิ ศิลปิน LIFEiS และเพื่อนศิลปิน  รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหาร  ภาคธุรกิจ และผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้มามีส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์อย่างจริงจัง



โดยสามารถเริ่มได้ทันที ด้วยการเป็นสมาชิก“TOCA Platform” ที่ไม่เพียงได้ช้อปสินค้าอินทรีย์ตรงจากเกษตรกรอินทรีย์กว่า 100 รายการ  ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้า ข่าวสาร กิจกรรมได้อย่างรวดเร็วต่อเนื่องพร้อมเรียนรู้ เข้าใจ วิถีชีวิตการทำงานในแปลง ที่ต้องต่อสู้เอาชนะอุปสรรคทางธรรมชาติมากมาย กว่าจะรักษาผลผลิตสดใหม่ มาให้ผู้บริโภค  ผ่านระบบตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งผลิตด้วเทคโนโลยีBlockchain
อีกทั้งสามารถไปร่วมในโปรแกรมท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ คอร์สอบรม และกิจกรรมพิเศษสนุกๆ ที่ทางสมาคมฯจะจัดขึ้นตลอดทั้งปี

สำคัญของการขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ ที่วันนี้ได้เราได้เครือข่ายใหม่ๆ ที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการเข้าถึงเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มศิลปิน คุณนภ พรชำนิ ศิลปิน LIFEiS และเพื่อนศิลปิน ที่มีความสนใจและเข้าใจ  เครือข่าย Young Happy  ผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีหลายสาขาอย่าง ร้านอาหารสีฟ้า รวมถึงองค์กรธุรกิจที่มีพนักงานจำนวนมากอย่างกลุ่มบริษัทพรีเมียร์  มาช่วยสื่อสารปลุกกระตุ้นให้ทุกคนในห่วงโซ่อินทรีย์ที่ล้วนเป็นผู้บริโภค ได้เห็นความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องมีส่วนร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง และทำให้ระบบอาหารที่ไม่สมดุล เนื่องจากคนต้นน้ำคือเกษตรกรต้องเป็นหนี้ ใช้สารเคมี มีผลกระทบต่อสุขภาพ   ค่อยๆ กลับมามีความสมดุลมากขึ้น คือมีจำนวนเกษตรกรเปลี่ยนจากการใช้สารเคมี ยาฆ่าแมลง มาทำเกษตรอินทรีย์มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี ปลอดภัยของคนทั้งห่วงโซ่อาหาร รวมถึงสิ่งแวดล้อมด้วย 

“การได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปิน ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมาก ผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีฐานลูกค้ามากมาย จะช่วยสร้างแรงกระเพื่อมที่สำคัญ ในการปลุกกระตุ้นให้คนไทยตื่นตัว ทั้งหันมารู้จักห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ บริโภคอินทรีย์เพื่อสุขภาพของตนเองและครอบครัวมากขึ้น และสนใจมาร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ ขณะเดียวกันก็ส่งต่อความร่วมมือไปยังเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ที่สนใจ ให้เข้ามาร่วมมากขึ้น  โดยเฉพาะกลุ่มองค์กร ที่ต้องการทำซีเอสอาร์กับพนักงาน ให้พนักงานมีสุขภาพแข็งแรง กินอาหารปลอดภัย รู้สึกมีคุณค่า ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมอินทรีย์”



นายอรุษนวราช  นายกสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย และเลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ กล่าวว่า  นับเป็นก้าวบรรยากาศงานสุดชิคและร่มรื่นของร้าน Patom OrganicLivingในทุกๆ วันอาทิตย์ นับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมเป็นต้นไป  จะเป็นจุดเชื่อมต่อผู้บริโภคสู่สังคมอินทรีย์  โดยผู้บริโภคที่พรีออเดอร์สินค้า ผ่าน TOCA Platform  ในแต่ละรอบสัปดาห์   สามารถมารับสินค้าอินทรีย์ที่สั่งไว้   และสามารถมาร่วมกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในแต่ละช่วงเดือนกับทางสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย ดังเช่นสัปดาห์แรกนี้  ที่มี คุณนภ พรชำนิ  และ BOVINI  มาสร้างความสุขและรอยยิ้มผ่านเพลงไพเราะ กับช่วง “A Smiling Moment”  อีกทั้งสามารถช้อปสินค้าอินทรีย์ ช้อปแรงบันดาลใจในการสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการดูแลสุขภาพในการขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ จากหัวหน้ากลุ่มเกษตรกรอินทรีย์ ผู้นำการขับเคลื่อนสามพรานโมเดล รวมถึงร่วมกิจกรรม Workshop เกี่ยวกับสุขภาพและอาหาร และสนุกสนานกับเกมส์สนุกๆ ที่จัดขึ้น


สำหรับแอพพลิเคชั่น “TOCA Platform” ถูกปรับโฉมใหม่ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเปิดรอบพรีออร์เดอร์สินค้าอินทรีย์มากกว่า100 รายการแล้ว มีจุดเด่นคือ 

1. ซื้อตรงจากเกษตรกรอินทรีย์ มากกว่า 15 กลุ่ม  ในเครือข่ายเกษตรกรสามพรานโมเดล     
วิสาหกิจชุมชนร่วมใจโนนค้อทุ่ง จังหวัดอำนาจเจริญพีจีเอสออร์แกนิก เชียงราย จังหวัดเชียงราย 

2. สินค้ามีความหลากหลายมากกว่า 100 รายกาทั้งข้าว ผัก/ผักพื้นบ้าน ผลไม้ สินค้าแปรรูป
เนื้อสัตว์ ไข่ น้ำผลไม้ 

3. ราคาที่เป็นธรรม  เนื่องจากเป็นการกำหนดราคาตามต้นทุนการผลิตที่แท้จริง รวมถึงต้นทุนการขนส่งจากแหล่งผลิตในพื้นที่ต่างๆ ที่เกษตรกรอินทรีย์แต่ละรายตั้งอยู่  

4. มั่นใจได้ด้วยระบบการตรวจสอบย้อนกลับบล็อกเชน(Blockchain)

5. ใช้งานง่าย เชื่อมโยง โซเซียลมีเดียอื่นๆ เช่นไลน์ และเว็บไซต์  

6. บริหารงานโดยสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหากำไรและ
มุ่งเป็นเสียงของผู้บริโภค




ทั้งนี้การเปิดใช้งาน TOCA Platform ผู้บริโภคสามารถสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งมีทั้งแบบ Node Member  สำหรับผู้บริโภคที่สนใจเป็นผู้นำการขับเคลื่อนขยายสังคมอินทรีย์ และสมาชิกทั่วไป

การเปิดรับพรีออเดอร์นั้นจะเป็นรอบ เปิดให้สั่งทุกสัปดาห์ คือทุก วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป ถึงวันพุธ เวลา 12.00 น. โดยกำหนดวันส่งมอบสินค้าทุกวันอาทิตย์  สามารถเลือกรับสินค้าได้ 2 ช่องทาง คือ มารับด้วยตนเองที่ร้านปฐมซอยทองหล่อ 23 กรุงเทพฯ  หรือเลือกใช้บริการขนส่งรายย่อยที่ระบุในแพลตฟอร์ม  อย่างไรก็ตามสำหรับสินค้าจากเครือข่ายเกษตรกรอินทรีย์อื่นเช่น จังหวัดเชียงราย และจังหวัดอำนาจเจริญ จะมีช่องทางการรับสินค้าผ่านบริการขนส่งเท่านั้น เนื่องจากเป็นการส่งตรงจากเกษตรกรอินทรีย์



สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย(TOCA: Thai Organic Consumer Association)ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  มุ่งทำหน้าที่เชื่อมโยง ส่งเสริม ให้ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ ให้มาร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์อีกทั้งบริหารจัดการ TOCA Platform ให้เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคจะได้เข้าถึงสังคมอินทรีย์อย่างแท้จริง สำหรับเครือข่ายขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์  ที่มาร่วมกับสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย ในครั้งนี้ประกอบด้วยศิลปิน LIFEiSกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ มาเก็ตติ้ง โรงเรียนบางกอกพัฒนา ร้านปฐม สวนสามพราน  ห้องอาหารสีฟ้าสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)สมาพันธ์เกษตรอินทรีย์ไทย พีจีเอสเครือข่ายYoung  Happy  และมูลนิธิสังคมสุขใจ

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ สมัครผ่าน TOCA Platform 
โดยดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นจากมือถือหรือคลิ๊ก Link www.tocaplatform.com
หรือผ่านไลน์@กด Link: https://lin.ee/1uDee1A 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น